Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.

ĐỌC THÊM
Dự kiến thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID từ tháng 4/2024

Dự kiến trong tháng 4/2024, người dân tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế sẽ có thêm phương thức đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng VNeID. Phương thức này được đánh giá là đơn giản nhất, các thông tin Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp điện tử đã được điền sẵn; người dân không phải đính kèm bản chụp/scan Tờ khai, Căn cước công dân.

ĐỌC THÊM
Tăng cường công tác bảo đảm an ninh mạng hệ thống thông tin trọng yếu

Ban Chỉ đạo an toàn, an ninh mạng quốc gia có Công văn số 31/VP-BCĐ ngày 28 tháng 3 năm 2024 gửi các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Tiểu ban An toàn, An ninh mạng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các tổ chức chính trị, xã hội ở Trung ương; các tổ chức, doanh nghiệp nhà nước thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh mạng hệ thống thông tin trọng yếu.

ĐỌC THÊM
Kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong hoạt động công chứng

Ngày 22/3, tại TPHCM, Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam, Hội Công chứng viên TPHCM và Phòng công chứng Liên bang Nga đã tổ chức Hội thảo khoa học "Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng công nghệ số trong hoạt động công chứng".

ĐỌC THÊM
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 9/CT-TTg ngày 23/2/2024 yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

ĐỌC THÊM
Ngành Tư pháp chuyển đổi số từ lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Để bắt kịp xu thế chuyển đổi số quốc gia, ngành Tư pháp Vĩnh Phúc đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ. Qua đó, xây dựng ngành Tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

ĐỌC THÊM
Một số xu hướng về an ninh mạng năm 2024

Với việc công nghệ không ngừng phát triển nhanh chóng, năm 2024 là năm định hình để tiếp tục những đột phá có thể làm thay đổi cách sống, cách giao tiếp của con người. Đổi mới sáng tạo, sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học đang tác động mạnh mẽ tới mọi khía cạnh trong đời sống , trong đó có an ninh mạng. Dưới đây là một số xu hướng an ninh mạng được các hãng bảo mật như Kaspersky, Gartner; Fortinet Keysight Technologies... ghi nhận sẽ là xu hướng trong năm 2024.

ĐỌC THÊM
"Làng số” - website giúp gia đình, làng xóm Việt Nam chuyển mình cùng công nghệ số

Công cuộc chuyển đổi số quốc gia dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự điều phối của Bộ Thông tin và Truyền thông; sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị và xã hội, đã và đang tiến về phía trước. Nhưng chuyển đổi số quốc gia cần nhanh hơn nữa, tổng thể hơn nữa, toàn diện hơn nữa và không để ai ở lại phía sau.

ĐỌC THÊM
Chuyển đổi số - kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới

Mỗi quốc gia có những chiến lược khác nhau để đạt được đích đến thành công trên hành trình chuyển đổi số; và tất cả đều là những kinh nghiệm quý để chúng ta có thể nghiên cứu, tham khảo và hoạch định những bước chuyển đổi số phù hợp cho riêng mình.

ĐỌC THÊM
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH THANH HÓA

Bản quyền sử dụng: Sở Tư pháp Thanh Hóa

Địa chỉ: 34 Đại lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hoá

ĐT: 02373.852.763; Fax: 02373.751.584

Chịu trách nhiệm: Ông Bùi Đình Sơn – Giám đốc Sở Tư Pháp

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa