Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
Hà Trung đưa pháp luật hướng về cơ sở

Với phương châm hướng về cơ sở, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ và người dân trong huyện, hằng năm Phòng Tư pháp huyện Hà Trung đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng và ban hành kịp thời các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL); đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch PBGDPL cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương, đơn vị.

ĐỌC THÊM
Đưa pháp luật đến với người dân vùng biên

Là huyện vùng cao, có hơn 100km đường biên giới tiếp giáp với Lào, Mường Lát có 8 xã, thị trấn, 88 bản, khu phố, với 6 dân tộc cùng sinh sống. Tuy nhiên, trình độ dân trí của người dân còn thấp, không đồng đều, nhận thức về pháp luật còn hạn chế, một số phong tục, tập quán lạc hậu chưa được xóa bỏ.

ĐỌC THÊM
Thạch Thành xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Thạch Thành đã triển khai, thực hiện có hiệu quả các quy định về xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật (CTCPL), tạo điều kiện để người dân được TCPL ngày càng tốt hơn.

ĐỌC THÊM
Huyện Thạch Thành quan tâm công tác xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Xác định công tác xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm góp phần thúc đẩy tổ chức thi hành pháp luật hiệu quả, hướng tới môi trường pháp lý tiến bộ tại cấp cơ sở; quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, người dân được đảm bảo, thực hiện theo Hiến pháp và pháp luật. Trong những năm qua chính quyền các cấp huyện Thạch Thành luôn quan tâm chỉ đạo và thực hiện xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn, qua kiểm tra công tác xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật của Sở Tư pháp tại huyện Thạch Thành trong những ngày tháng 5 vừa qua, cho thấy kết quả thực hiện năm 2023 đã thể hiện rõ điều đó.

ĐỌC THÊM
Hà Trung phát huy vai trò “cầu nối” của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

Những năm qua, huyện Hà Trung đã quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là những hạt nhân trong việc “nói cho dân hiểu” các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân.

ĐỌC THÊM
Tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ hòa giải viên trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Thực hiện Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 06 tháng 2 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024; Kế hoạch số 73/KH-STP của Sở Tư pháp về triển khai công tác hòa giải ở cơ sở năm 2024. Ngày 19 tháng 4 năm 2024, Sở Tư pháp đã phối hợp với UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải cho đội ngũ Hòa giải viên trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

ĐỌC THÊM
Như Xuân xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới

Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho Nhân dân, thời gian qua huyện Như Xuân đã xây dựng và ban hành kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật (TCPL); đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), hòa giải ở cơ sở, nhất là tại các xã đang phấn đấu hoàn thành chương trình XDNTM, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

ĐỌC THÊM
Thường Xuân phổ biến, giáo dục pháp luật qua các phiên tòa lưu động

Phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hoạt động xét xử là hình thức giáo dục đặc thù và có ý nghĩa quan trọng của ngành tòa án. Trong đó, các phiên tòa xét xử lưu động được đánh giá là mang lại hiệu quả cao bởi người dân được “tai nghe, mắt thấy” quá trình diễn biến của phiên tòa, hiểu rõ hành vi vi phạm pháp luật trong các tình huống cụ thể, để từ đó tự rút ra bài học kinh nghiệm trong cuộc sống hằng ngày

ĐỌC THÊM
Triển khai tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ hòa giải viên trên địa bàn huyện Như Xuân.

Ngày 12 tháng 3 năm 2024, Sở Tư pháp đã phối hợp với UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải cho đội ngũ Hòa giải viên trên địa bàn huyện Như Xuân.

ĐỌC THÊM
Hà Trung xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với XDNTM

Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho Nhân dân, thời gian qua huyện Hà Trung đã ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật (CTCPL), đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL), hòa giải ở cơ sở, nhất là các xã đang phấn đấu hoàn thành chương trình XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

ĐỌC THÊM
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH THANH HÓA

Bản quyền sử dụng: Sở Tư pháp Thanh Hóa

Địa chỉ: 34 Đại lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hoá

ĐT: 02373.852.763; Fax: 02373.751.584

Chịu trách nhiệm: Ông Bùi Đình Sơn – Giám đốc Sở Tư Pháp

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa